Dự Kiến Thêm Nhiều Chứng Chỉ Được Miễn Thi Tốt Nghiệp Tiếng Anh

Dự Kiến Thêm Nhiều Chứng Chỉ Được Miễn Thi Tốt Nghiệp Tiếng Anh

  1. Các Chứng Chỉ Sẽ Được Miễn Thi

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang kế hoạch mở rộng danh sách các chứng chỉ được miễn thi và tính điểm 10 môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh học sinh. Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra ý kiến để cải thiện hệ thống giáo dục.

Theo thông tin từ dự thảo. Nếu thí sinh có chứng chỉ TOEIC hay VSTEP, cũng như IELTS 4.0, sẽ được miễn thi. Và tính điểm 10 môn Ngoại ngữ. Bước tiến này nhằm đa dạng hóa các lựa chọn cho thí sinh. Và thúc đẩy sự phát triển của ngôn ngữ Anh trong giáo dục.

2. Chứng Chỉ Bậc 3 Cũng Được Áp Dụng

Ngoài các chứng chỉ đã được công nhận như TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0. Thí sinh còn có cơ hội được miễn bài thi Ngoại ngữ nếu có chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP), B1 Preliminary/B1 Business Preliminary/ B1 Linguaskill, Aptis ESOL B1, PEARSON PTE B1 hoặc TOEIC với điểm Nghe 275-399, Đọc 275-384, Nói 120-159, Viết 120-149 điểm.

Điều này không chỉ áp dụng cho tiếng Anh. Mà còn mở rộng sang các ngôn ngữ khác như tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật. Giữ nguyên chính sách miễn thi tương tự như năm trước. Điều này thể hiện sự chú trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với việc khuyến khích sự đa dạng ngôn ngữ và nâng cao chất lượng đánh giá kỹ năng ngoại ngữ của thí sinh.

…………………………………………………………

LIÊN TÌM GIA SƯ UY TÍN CHẤT LƯỢNG

Gia Sư Bình Dương – giasubinhduong.org

Hotline : 0911 329 339 ( Thạc Sĩ Trần Thị Tuyết Mai)

Check Also

Gia Sư Song Ngữ Chất Lượng Cao Cho Học Sinh Quốc Tế

Gia Sư Song Ngữ Chất Lượng Cao Cho Học Sinh Quốc Tế online và offline …

Call Now Button