10 Điều Cấm Kỵ Dành Cho Gia Sư Bình Dương

Nghề gia sư đã xuất hiện từ lâu, nhưng đến xã hội hiện đại mới thực sự phát triển. Nếu như ngày xưa, gia sư chỉ là những thầy giáo làng thì ngày nay, người làm nghề gia sư đã được mở rộng đến hiều độ tuổi, ngành nghề, phổ biến từ sinh viên năm nhất đến các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm. Dù đến với nghề với nguyên nhân thế nào thì các gia sư đều có chung mục đích: giúp học sinh tiến bộ trong cả học tập lẫn trong cuộc sống trong đó mục tiêu về học tập là chủ yếu. Do vậy trung tâm gia sư Bình Dương đưa ra 10 Điều Cấm Kỵ Dành Cho Gia Sư Bình Dương.

NGUYÊN TẮC VÀ ĐIỀU KỴ

  1. Thông tin trung thực, chính xác

Đối với trung tâm gia sư: Gia sư khi đến trung tâm có nhiệm vụ khai báo trung thực, chính xác các thông tin cá nhân. Trình đầy đủ giấy tờ mà trung tâm yêu cầu như thẻ sinh viên, CMND, thẻ giáo viên, thẻ giảng viên,…. Ngoài ra để chứng minh thành tích bản thân gia sư cần có bản photo giấy chứng nhận HSG, GV giỏi,….

10 Điều Cấm Kỵ Dành Cho Gia Sư Bình Dương
  1. Phải làm bài test của trung tâm

Gia sư cần làm bài test kiểm tra của trung tâm để có chứng nhận kiểm tra năng lực, trình độ của gia sư. Điều này giúp trung tâm tuyển chọn gia sư giỏi, chất lượng cao.

    3. Kí vào Hợp đồng thuê gia sư theo mẫu của trung tâm

Đây là bằng chứng xác thực nhất khi có những vấn đề liên quan đến quyến lợi của gia sư cần trung tâm giải quyết.

  1. Nộp lệ phí nhận lớp cho trung tâm gia sư

Việc nộp lệ phí nhận lớp được xem là một cách bảo đảm trách nhiệm của cả 2 bên đối với nhau về những điều đã ghi rõ ở hợp đồng.

  1. Tham gia các buổi bồi dưỡng chuyên môn của (nếu có)

Không ít người như sinh viên thậm chí cả những giáo viên đã có kinh nghiệm đứng lớp đôi khi cũng vấp phải những tình huống không biết cách xử lí. Do vậy các trung tâm gia sư uy tín sẽ thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho gia sư.

Trung tâm gia sư Bình Dương là địa chỉ mở lớp bồi dưỡng thường xuyên cho các gia sư tại TP.HCM. Thông qua đó gia sư được trang bị những kiến thức, kĩ năng để thuận lợi khi việc dạy kèm.

  1. Thông báo cho trung tâm các vấn đề cần thiết

Trung tâm gia sư là người chịu trách nhiệm giới thiệu gia sư cho người học. Vì vậy mọi thông tin về quá trình dạy của gia sư cần được trung tâm biết khi hợp đồng có gía trị. Gia sư phải thông báo cho trung tâm khi đã nhận lớp và các vấn đề liên quan đã được ghi trong hợp đồng để trung tâm và gia đình phụ huynh giải quyết.

Giai đoạn đầu của quá trình nhận lớp đã hoàn thành. Lớp mà bạn nhận có thể có đối tượng học là học sinh hay người đi làm….Bạn có thể sẽ hoang mang không biết phải ứng xử thế nào với các đôi tượng này. Sau đây là nguyên tắc làm việc với 2 môi trường chủ yếu là dạy tại nhà học sinh và dạy ở công ty mà bạn cần biết về gia sư:

Ngyên tắc của gia sư khi làm việc với gia đình học sinh

Sự gây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình khó khăn, cần có sự chuẩn và tiến hành từng bước một.

  1. Khâu chuẩn bị

Trước khi đến nhà gia đình học sinh, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

– Ăn mặc nghiêm túc: bới cái nhìn đầu tiên của phụ huynh rất quan trọng, họ không muốn giáo phó con mình cho một người giáo viên không chuẩn tác phong sư phạm.

– Chuẩn bị giấy tờ cá nhân cần thiết đã được trung tâm gia sư hướng dẫn

– Đến đúng giờ theo thời gian đã hẹn.

  1. Khi đến nhà học sinh

– Tự tin, cởi mở, trò chuyện thân thiện

– Lắng nghe những chia sẻ từ gia đình

– Nói đúng và đủ thông tin các câu hỏi của gia đình

– Hỏi thêm thông tin về học sinh: năng lực cá nhân, khả năng đặc biệt, tính cách, …

– Chia sẻ kinh nghiệm đi dạy và cách học mà bạn thành công nhằm có sự tin tưởng của gia đình

Những ấn tượng ban đầu, quan trọng nhất là giọng nói, ánh mắt và nụ cười. Đó chính là các yêu tố cần thiết để đạt được mục đích của buổi gặp gỡ. Cũng là giai đoạn đầu của công việc. Nói phải lưu loát, tự tin, nhìn thẳng vào người đối diện và luôn nở nụ cười để khiến không khí thoải mái, dễ chịu.

3. Trong quá trình làm việc với học sinh

– Nhiệt tình, quan tâm chu đáo: Gia sư phải sẵn sàng giải đáp thắc mắc của học sinh bằng mọi cách.  đó là về tất cả các vấn đề không chỉ là học tập. Phải luôn theo sát việc học của học sinh để phát hiện các khó khăn và khả năng tiềm năng của em. Muốn vậy gia sư phải lắng nghe học sinh chân thành nhất.

10 Điều Cấm Kỵ Dành Cho Gia Sư Bình Dương

– Trách nhiệm cao: Gia sư phải đảm bảo đầy đủ kiến thức, kĩ năng. Đáp ứng nhiều nhất yêu cầu của học sinh. Và phải giúp học sinh cả thiện và tiến bộ trong từng bước học tập.

– Kiên nhẫn: Khi lên kế hoạch học tập phải tiến hành đầy đủ từ bước chuẩn bị. khi thấy không phù hợp, cần tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra giải pháp khác thay thế để không làm mất thời gian của cả 2 bên.

– Sáng tạo: Bản thân gia sư tự trau dồi kiến thức của mình bằng cách chăm chỉ học hỏi. Để có thể vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh để kích thích lòng hiếu học của các em.

– Kết hợp với phụ huynh để giải quyết các vấn đề khác

Khi xã hội phát triển, đối tượng người học không chỉ là các học sinh mà những nhân viên làm việc trong các công ty. Khi gia sư đến dạy tại các công ty ngào. Cùng những nguyên tắc tương tư khi dạy kèm tại nhà học sinh thì cần có những nguyên tắc khác.

Gia sư đến dạy tại công ty như thế nào?

Đối tượng học là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nghề nghiệp, chứ không phải là một học sinh đang trong chương trình giáo dục phổ thông. Do vậy 2 nguyên tắc quan trọng nhất là:

– Tìm hiều kĩ đặc trung nghề nghiệp của đối tượng:

Điều này giúp gia sư hiểu biết về đặc điểm tính cách của người làm nghề đó. Những yêu cầu cần thiết để biết những nội dung học nào cần được chú trong giúp người học phát huy tốt trong nghề nghiệp. Chẳng hạn khi bạn là gia sư Tiếng anh. Khi đến dạy ở công ty làm trong ngành kinh tế, đặc điểm người học là năng động, đang cần Tiếng anh. Vậy bạn nên biết điều đó để bết chú tâm vào khả năng giao tiếp Tiếng Anh của người đó.

– Thông cảm:

Nguyên tắc có vẻ kì cục nhưng điều này thật sự quan trọng. Những người bạn dạy ở công ty là những người trưởng thành, đôi khi họ có những biểu hiện tiêu cực như phẫn nộ, phản bác hơi thái quá với bài giảng hay tác phong của bạn. Bạn nên cảm thông vì điều đó, giữ thía độ bình tĩnh bởi đó cũng là cách bạn đảm bảo nguyên tắc “tôn trọng người học”.

Vừa trên chúng tôi đã dẫn ra 2 môi trường làm việc mà một người gia sư có thể gặp. Với những môi trường làm việc khác nhau, bạn phải dảm bảo những nguyên tắc cơ bản đó. Tùy vào tình hình mà có những linh hoạt thau đổi khác. Nhưng cho dù ở môi trường nào, bạn cần tránh những điều mà chúng tôi đã tổng hợp sau đây.

10 điều cấm kỵ đối với gia sư

  1. 1. Không phẫn nộ, chỉ trích, xúc phạm, vùi dập người học
  2. 2. Không nói dối hay dạy người học nói dối vì bất cứ mục đích gì
  3. 3. Không hướng dẫn người học đi theo cảm xúc tiêu cực khi gặp vấn đề
  4. 4. Không bỏ qua bất cứ thắc mắc nào của người học
  5. 5. Không tham tài sản của người học cũng như gia đình học sinh
  6. 6. Không sử dụng thông tin không chính thống, phi pháp để dạy
  7. 7. Không tuyên truyền, mê hoặc người học liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp
  8. 8. Không tự ý quyết định thay người học khi được hỏi ý kiến
  9. 9. Không ép buộc người học theo bất cứ khuôn mẫu nào
  10. 10. Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia,… khi đi dạy

Như vậy quá trình từ khi bạn nhận việc đến khi thực hiện công việc thực sự là vất vả và khó khăn. Đặc biệt phải tuân thủ nhiều nguyên tắc. Chúng tôi khuyên bạn không nên chủ quan. Mà chỉ nghĩ rằng nhận lương chỉ là việc trao và nhận tiền thì kết thúc. Nhưng ở giai đoạn này, bạn cũng cần có những nguyên tắc để đảm bảo quyền lợi cá nhân. Và duy trì công việc dạy học của mình lâu dài.

Nhận lương như thế nào để không ảnh hưởng quyền lợi và lòng tự trọng cá nhân?

– Nhận lương đúng thời gian và số lương đã thỏa thuận với gia đình. Nếu gia đình học sinh quên thì có thể nhắc nhở khéo léo.

– Kiểm tra số tiền nhận được ngay trong buổi đó để báo lại với gia đình nếu có sự nhầm lẫn hoặc sai sót

– Thái độ nhận lương khiêm tốn, không làm mất thời gian ảnh hưởng việc học của học sinh.

– Biết gợi ý mức lương phù hợp hơn với công sức giảng dạy của bản thân

Gia sư là công việc “dạy người”, vì vậy hơn hết tất cả các ngành nghề khác, công việc này phải làm sao sao hướng con người đến điều thiện, điều tốt. Bản thân người gia sư phải là mẫu hình lí tưởng để học sinh học hỏi. Vì vậy thật sự cần thiết là một người gia sư cần ghi nhớ những nguyên tắc trên.

10 Điều Cấm Kỵ Dành Cho Gia Sư Bình Dương

Trung tâm gia sư Bình Dương đã hoạt động trong lĩnh vực gia sư nhiều năm. Đã nhận được nhiều lời khen ngợi về đội ngũ gia sư của mình. Chúng tôi luôn nhắc nhở gia sư của mình phải đảm bảo những nguyên tắc hành nghề cơ bản nhất. Và đặc biệt không áp dụng máy móc nguyên tắc. Mà phải có sự linh hoạt trong từng hoàn cảnh để thể hiện cái tâm và lòng tự trọng nghề nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH MTV TƯ VẤN & PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC HOA MAI

Địa chỉ: 363 Phạm Ngọc Thạch, P. Phú Mỹ, Tp. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

Hotline: 0911. 329. 339

Website: Hoamaiedu.com.vn

http://giasubinhduong.org

Email: hoamaiedu.com.vn@gmail.com

Check Also

Thi Tốt Nghiệp THPT 2025 và Những Thay Đổi Quan Trọng

Ngày 29/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề minh họa cho …

Call Now Button